สวนสนุก Xcaret Eco สวนสนุกสุดเจ๋งเหมือนเที่ยวเล่นอยู่ในป่า


สวนสนุกเอ็กคาเร็ท สวนสนุกที่อิงธรรมชาติได้มากที่สุด

"สวนสนุกเอ็กคาเร็ท" (Xcaret Eco Theme Park) สวนสนุกที่ดำเนินการโดยเอกชนในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงนิเวศตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลแคริบเบียนในเขตรัฐกินตานาโร ประเทศเม็กซิโก ถูกสร้างขึ้นในพื้นที่เดียวกันและมีชื่อเดียวกันกับโบราณสถานเอ็กคาเร็ท (Xcaret Archaeological Site) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณจะได้สัมพัสกับบรรยากาศป่าไม้และพืชพื้นเมืองที่ยังคงได้รับการอนุรักษ์ไว้ภายในสวน ซึ่งประกอบไปด้วย ส่วนต่างๆเป็นจำนวนมาก





โดยภายในสวนแห่งนี้มีกิจกรรมหลากหลายให้ได้เพลิดเพลินไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางบกหรือกิจกรรมทางน้ำ เช่น หมู่บ้านมายัน (Mayan Village) จากนั้น ว่ายน้ำไปตามแม่น้ำ และแม่น้ำใต้ดินซึ่งเป็นแม่น้ำสายเล็กๆที่อยู่ใต้พื้นดินทอดตัวยาวไปตามส่วนต่างๆของสวน นอกจากนี้ยังมีแคนยอนขนาดเล็กที่คุณสามา รถลัดเลาะไปตามสายน้ำเพื่อชมสภาพธรรมชาติกันงดงามของสวนต้นไม้แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี



จากนั้นไปชม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Coral Reef Aquarium) ซึ่งภายในมีการจัดแสดงปะการังนานาชนิดที่มีมากมายหลากหลายสี หลากหลายพันธุ์ ของทะเลแคริบเบียนแห่งเม็กซิโก โดยมีเหล่าปลาสีสันหลากหลายเวียนว่ายอยู่ล้อมรอบปะการังเหล่านี้ ซึ่งมีทั้งปะการังแบบแข็งและแบบอ่อน ฟองน้ำ ปลา ดาว ปลาฉลาม และประทับใจกับความน่ารักของเหล่าปลาโลมา ที่ว่ายน้ำหยอกล้อกัน ชมเต่าทะเลที่เป็นสัตว์ทะเลที่ทางเม็กซิโกได้ทำโครงการอนุรักษ์ไว้ อย่างดียิ่ง





สุดท้ายมุ่งหน้าไปยังชายหาดของสวนสนุกเอ็กคาเร็ท ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่ถือว่าเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสวนสนุกเอ็กคาเร็ท นัก ท่องเที่ยวจะได้สนุกไปกับการอาบแดดและตื่นเต้นกับประสบการณ์ว่ายน้ำกับโลมาที่ถูกเลี้ยงเอาไว้เป็นจำนวนมาก





ที่มา : travel.thaiza

ความคิดเห็น